ใครว่า สิวจะเป็นเฉพาะ วัยรุ่น หลังวัยรุ่นคุณก็ยังมีโอกาสเป็นสิวได้เป็นเรื่องปกติ

ใครว่า สิวจะเป็นเฉพาะ วัยรุ่น หลังวัยรุ่นคุณก็ยังมีโอกาสเป็นสิวได้เป็นเรื่องปกติ “มากกว่า70% ของ อายุ มากกว่า 20ปี พบปัญหาเรืองสิว
26% ของผู้หญิงอายุมากกว่า 40ปี และ 15% อายุมากกว่า 50ปี พบปัญหาสิว”
By journal of the American Academy of Dermatology .

สาเหตุที่เป็นสิวหลักๆ

– ความมันส่วนเกิน
– แบคทีเรีย

– การติดเชื้อ

ซึ่งปกติแล้ว วัยรุ่นจะพบว่ามี ความมันส่วนเกินบนใบหน้า และนั้นคือสาเหตุหลักให้เกิดสิว
แต่นั้นก็ไม่ได้ความว่า คุณอายุมากขึ้น ความส่วนเกินจะไม่มี การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เช่นช่วง ก่อน มีรอบเดือน ก็เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้มีความมันส่วนเกิน
ความเครียด หรือแม้แต่ ใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีสารแรงๆและไปลดความชุ่มชื่นบนผิว ผิวก็จะยิ่งเร่งผลิตน้ำมันมาทดแทน ทั้งหมดล้วนคือปัญหาของ ความมันส่วนเกินบนใบหน้า
:
:
และเมื่อมีความมันส่วนเกินนั้นก็จะตามมาด้วยการการอุดตันค้างในรูขุมขน และยิ่งได้บวก กับเซลล์ผิวที่ตายเสื่อมแล้ว ก็เกิดอุดตัน
ต่อมาหากรับสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเครื่องสำอางค์ หรือสิ่งสกปรกจากมลพิษสิ่งแวดล้อม ล้วนพาให้เกิด #สิว
ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งหมดนั้น ทางการแพทย์ เรียก P.acne Bacteria ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว
ปัญหาของ สิวผู้ใหญ่คือ ไม่ควรรักษาหรือใช้สกินแคร์ แรงๆ เช่นวัยรุ่นได้ ด้วยผิวผู้ใหญนั่น จะแห้งง่ายและ อ่อนแอ กว่าผิวเด็ก และอย่างที่กล่าวเบื้องต้น หากคุณยิ่งใช้ treatment ที่ไม่อ่อนโยน พื้นผิวคุณจะแห้ง และยิ่งทำให้ผิวผลิตความมันขึ้นมาทดแทน ซึ่งสามารถเป็นทั้งแบคทีเรียดีและไม่ดี (Microbiome)
#ดังนั้นสิ่งที่แนะนำคุณต้องรักษาสมดุล แบคทีเรียบนผิว
โดยสิ่งที่คุณจะทำได้และแก้ปัญหาสิว ผู้ใหญ่ คือ ลดความมันส่วนเกิน ,ลดแบคทีเรียสิ่งสกปรก และลดความเสี่ยงการติดเชื้อ #โดยใช้ผลิตภัณฑ์ ที่อ่อนโยน และไม่ไปทำร้ายระบบสมดุลของผิวชั้นบน

#btcperriconemd
#btcinformation
#acnerelief90days